KOC là gì? (Nếu bạn là KOLs NÊN XEM QUA nếu không muốn bị lạc hậu)

“KOC là gì?” – Là thắc mắc tuy nhiên chủ yếu bạn dạng thân thích đội hình ACCESSTRADE cũng từng đề ra khi phiên trước tiên nghe thấy. Sau quy trình dò xét hiểu và chỉ dẫn một vài chúng ta KOLs chuyển hướng làn phân cách qua loa KOC, công ty chúng tôi ra quyết định dành riêng nội dung bài viết này nhằm share cho tới đến chúng ta KOLs. Hy vọng qua loa nội dung bài viết, hoàn toàn có thể mang lại cho tới chúng ta những vấn đề mới nhất. điều đặc biệt hữu ích cho chính mình cho tới việc xây cất nội dung gần giống tạo nên thu nhập nhập đột huỷ.

Khi đang được là 1 trong người dân có mức độ tác động chắc chắn, việc những nhãn sản phẩm tìm về nhằm liên minh nằm trong chúng ta là 1 trong điều đặc biệt thông thường. Tuy nhiên, nhằm ràng buộc và dò xét thu nhập cao, lâu nhiều năm với nghề nghiệp Influencer, quan trọng hoàn toàn có thể liên minh với những nhãn rộng lớn, ở bên cạnh việc không ngừng nghỉ tạo nên độ quý hiếm cho những người coi, chúng ta còn cần bằng vận việc vừa lòng đòi hỏi của công ty.

Bạn đang xem: KOC là gì? (Nếu bạn là KOLs NÊN XEM QUA nếu không muốn bị lạc hậu)

Ở những công ty, team marketing của mình thông thường xuyên update những Xu thế mới nhất nhằm phần mềm cho tới hoạt động và sinh hoạt branding, bán sản phẩm. Và cơ hội tốt nhất có thể nhằm giữ lại quan hệ với nhãn sản phẩm đó là những Influencer hãy luôn luôn thông thường xuyên update Xu thế mới nhất. Việc cầm bắt  cũng chính là cơ hội vừa phải hỗ trợ Influencer bên trên con phố cách tân và phát triển bạn dạng thân thích, vừa phải giúp đỡ bạn trở thành có tính chuyên nghiệp rộng lớn vô đôi mắt những nhãn sản phẩm.

Vậy làm thế nào để tìm hiểu đâu là Xu thế mới nhất và lúc nào nên cầm bắt?

Trên thị ngôi trường, có lẽ rằng Trung Quốc sẽ là nước đem sự cách tân và phát triển mạnh mẽ và tự tin về Influencer nhất. Điển hình vương quốc này luôn luôn là điểm bắt mối cung cấp và đứng vị trí số 1 về những Xu thế mới nhất, kể từ review cho tới livestream bán sản phẩm, nền tảng (tiktok, wechat,..),…. Và việc follow những influencer bên trên trái đất là 1 trong cơ hội giản dị nhất nhằm chúng ta hiểu rằng những loại mới nhất đang được ra mắt bên phía ngoài non sông tất cả chúng ta. Ngoài ra, ngay gần đây, những công ty đang được dần dần dùng KOC là thước đo nhằm vận hành chiến dịch Influencer Marketing. 

Thoạt nghe chắc rằng chúng ta đặc biệt vướng mắc vê cụm kể từ “KOC”. Bởi lẽ, trước đó khi công ty book một influencer, điều bọn họ ước muốn chỉ tạm dừng ở việc từng nào người đang được tương tác với nội dung bài viết, Clip của người tiêu dùng nằm trong thành phầm. Tuy nhiên, khi thị ngôi trường ngày 1 xuất hiện nay nhiều influencer rộng lớn, công ty sẽ có được nhiều sự lựa lựa chọn rộng lớn. Việc của người tiêu dùng cần thiết thực hiện đó là cần tạo nên sự khác lạ – Điều khiến cho công ty mong muốn lựa chọn chúng ta chứ không influencer không giống. Và KOC tiếp tục giúp đỡ bạn đạt được điều này.

Nhưng với cùng 1 thuật ngữ mới nhất mẻ như “KOC”, làm thế nào nhằm nắm vững nó tăng thêm ý nghĩa gì và cơ hội dò xét chi phí kể từ nó đi ra sao. Đừng phiền lòng vì như thế phần share sau đây sẽ có được toàn bộ những loại bạn phải.

Đầu tiên tất cả chúng ta tiếp tục nằm trong dò xét hiểu định nghĩa “KOC là gì?”

KOC là gì

KOC được ghi chép tắt kể từ Key Opinion Consumer. Cũng tương tự như KOLs, bọn họ là những người dân chi tiêu và sử dụng đem mức độ tác động rộng lớn bên trên thị ngôi trường. Công việc chủ yếu của mình là demo nghiệm những thành phầm, công ty và thể hiện những đánh giá, Review.

KOC là 1 trong thuật ngữ khá mới nhất. Vì thế, con số người theo gót dõi bên trên social của mình ko nhiều. Tuy nhiên, nếu như kiên trì lâu nhiều năm, KOC sẽ có được rất nhiều người theo gót dõi trung thành với chủ rộng lớn. điều đặc biệt, KOC đem sự tác dụng mạnh mẽ và tự tin cho tới quy trình ra quyết định mua sắm của những người coi nhờ những share mang ý nghĩa khách hàng quan lại và trình độ chuyên môn uy tín của tớ.

Xem thêm: Beauty Blogger là gì? Bật mí những thu nhập nhập xịn của nghề

KOC và KOL không giống nhau như vậy nào?

KOLs (Key Opinion Leaders), là những hero đem mức độ tác động rộng lớn bên trên cư dân mạng thông thường được mời mọc nhập cuộc những chiến dịch truyền thông muốn tạo mức độ rộng phủ. Quy trình thao tác làm việc của những KOLs thông thường là nhận booking kể từ những Agency, tiếp sau đó review thành phầm hoặc tên thương hiệu rõ ràng bên trên những trang social.

Có nhiều cấp độ nhằm đánh giá một KOLs. Ví dụ: kể từ Celebrities cho tới Lever một là những Influencer có tầm khoảng kể từ 10.000 cho tới 1 triệu con người theo gót dõi hoặc thường hay gọi là macro-influencers. Cấp bậc 2 đem kể từ 5.000 cho tới 10.000 người theo gót dõi hoặc thường hay gọi là micro-influencers và những Influencer nhỏ cấp độ 3 có tầm khoảng từ là 1.000 cho tới 5.000 người theo gót dõi là nano-influencers. Tuy nhiên, thân thích thị ngôi trường KOLs hiện nay đang bị bão hòa như thời điểm hiện tại, duy nhất “review hoa mỹ” hoàn toàn có thể sở hữu được sự tin yêu tưởng quan trọng kể từ người sử dụng hoặc không?

phân biệt KOC vs KOL

Khách mỗi ngày ni đặc biệt mưu trí. Xét về quy tế bào, KOL đem lượng followers rộng lớn tuy nhiên ko cần khi này bọn họ cũng có được sự tin yêu tưởng trọn vẹn kể từ người theo dõi. Khách sản phẩm cũng hiểu được những Clip này bọn họ tiến hành phụ thuộc vào tài trợ trả phí, Clip này thì ko. Vì thế, đáng tin tưởng và tính xác thực của những KOLs ko mạnh bởi người chi tiêu và sử dụng thực thụ.

Về phía KOCs (Key Opinion Customers), trước không còn cần xác định bọn họ là 1 trong người chi tiêu và sử dụng. Những hành động sắm sửa, lựa chọn thành phầm, thưởng thức, Review của mình không xẩy ra tùy theo bất kể kênh truyền thông hoặc bất kể Agency này. KOC tiếp tục dữ thế chủ động lựa lựa chọn thành phầm, nhãn sản phẩm và thể hiện những đánh giá trung thực nhất chứ không cần nhất quyết cần theo gót một kịch bạn dạng có trước mặt mũi phía tên thương hiệu.

Quy tế bào người theo dõi cũng ko cần thiết so với KOC. Tuy nhiên, hành vi sắm sửa của khách hàng mỗi ngày ni không những phụ thuộc vào những điều hoa mỹ được ghi chép về 1 tên thương hiệu bên trên social. Họ góp vốn đầu tư thời hạn nhằm dò xét hiểu cả ưu, điểm yếu của một thành phầm trước lúc thể hiện ra quyết định mua sắm hoặc dùng công ty. Vì thế, những đánh giá khách hàng quan lại của KOC tác dụng hiệu suất cao rộng lớn cho tới người sử dụng vì như thế những thưởng thức và tính sống động vô Review của mình.

Làm sao nhằm Review quality KOC?

Chỉ thưa suông thì tất cả chúng ta ko thể giám sát và đo lường hiệu suất cao của những KOC mang đến. Thường những KOC được Review dựa vào 3 mối cung cấp chủ yếu RPG:

Xem thêm: Top 13 bài hát tiếng Anh cho bé 3 tuổi học ngoại ngữ

Relevant: Đây là chỉ số giám sát và đo lường phỏng viral, thể hiện nay cường độ thích hợp của Influencer vào cụ thể từng lĩnh vực/ ngành sản phẩm không giống nhau. Mỗi Influencer hoàn toàn có thể hoạt động và sinh hoạt trên rất nhiều nghành. Tuy nhiên, nghành tuy nhiên Influencer đem trình độ chuyên môn với gia tốc hoạt động và sinh hoạt, share thông thường xuyên sẽ có được Relevance Score cao (trên 60%) và được xếp vô bảng xếp thứ hạng của Influencer. Độ thích hợp này được Review bên trên Audience của KOL và Brand nằm trong Content KOL xây cất bên trên kênh của mình.

Performance: Đây là chỉ số giám sát và đo lường hiệu suất cao bán sản phẩm dựa vào nội dung tuy nhiên KOL đang được share và tiếp thị. Một Influencer được xem như là đem tác dụng rộng lớn cho tới người sử dụng là những Influencer share những nội dung lôi cuốn được người sử dụng dùng thành phầm, công ty tới từ phía công ty.

Growth: Không chỉ gói gọn gàng vô những vấn đề có trước về thành phầm, những tên thương hiệu cần tạo ra nội dung mới nhất, update liên tiếp những Xu thế bên trên thị ngôi trường để sở hữu một plan Influencer Marketing hoàn hảo nhất nhất. Qua cơ, bọn họ lựa lựa chọn những KOL phù phù hợp với thành phầm, đem tác động rộng lớn cho tới đối tượng người dùng người sử dụng bọn họ nhắm cho tới nhằm mang đến hiệu quả cực tốt cho tới chiến dịch lăng xê.

KOC dò xét chi phí như vậy nào?

Xét về góc cạnh dò xét chi phí, thân thích KOC và KOL không tồn tại gì không giống nhau. KOC vẫn hoàn toàn có thể dò xét chi phí kể từ Youtube; Làm kiểu mẫu ảnh; Tham gia những chiến dịch tiếp thị tên thương hiệu. Tuy nhiên, không giống một điểm, chứ không nhãn sản phẩm tiếp tục trả chi phí cho tới KOLs nhằm review thành phầm, thì KOC tiếp tục là kẻ dữ thế chủ động lựa lựa chọn và dùng thành phầm, tiếp sau đó nhận lại nấc huê hồng kể từ tên thương hiệu bên trên số đơn chúng ta đang được bán tốt.

Điển hình là một vài KOCs đang được liên minh với ACCESSTRADE thời điểm hiện tại, lô hàng của mình dò xét kể từ kênh Youtube ko thất bại gì những Publisher chạy lăng xê, thực hiện SEO.

Case Study trở nên công

Trên đó là lệch giá của một chúng ta KOCs bên trên ACCESSTRADE đang được chiếm hữu kênh Youtube với trên 300N người theo gót dõi, số chi phí bên trên chúng ta tìm kiếm được hầu hết qua loa mẫu mã Clip Youtube.

Để đạt được sản phẩm như chúng ta thấy, khoảng chừng rộng lớn 25,000 lô hàng đột biến, chúng ta KOCs đang được tạo nên tổng số rộng lớn 100 Clip review mỹ phẩm trên Youtube, ngân sách chi ra tối đa là thành phầm thì đang được ACCESSTRADE cung ứng 1 phần, hầu hết KOcs chỉ quăng quật công sức của con người nhằm dựng Clip, xây cất đế chế của tớ và tối ưu của chính nó bên trên kênh Youtube.

Ngoài đi ra cũng hoàn toàn có thể đăng kí trở nên Publisher nhằm nằm trong ACCESSTRADE dò xét chi phí ngay lập tức.

ĐĂNG KÍ PUBLISHER ACCESSTRADE

Nếu đang được là KOLs thì đem thế dò xét chi phí như KOC được không?

Câu vấn đáp “HOÀN TOÀN LÀ ĐƯỢC”. Nếu như chúng ta đem ước muốn thâu tóm Xu thế này gần giống nhận thêm một thu nhập nhập, hoàn toàn có thể ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH KOC TẠI ACCESSTRADE

Ngoài đi ra chúng ta cũng hoàn toàn có thể nhập cuộc chương trình reviews KOLs bên trên ACCESSTRADE với thu nhập có được hoàn toàn có thể lên đến 30.000.000đ vô một tháng

Xem thêm: Làm sao nhằm xây cất tên thương hiệu cá thể thành công xuất sắc vô năm 2023?

Xem thêm: Take out là gì.

Kết luận 

Xu phía KOC hỗ trợ cho công ty và KOL giám sát và đo lường được cường độ hiệu suất cao nhằm đo lường và tính toán kế hoạch Marketing sao cho tới tối ưu nhất. Từ cơ, KOL cũng đều có điểm nhằm xác định thương hiệu tuổi tác của tớ bởi tài liệu thực tiễn, công ty thì đem những số lượng rõ ràng để lấy đi ra ra quyết định tối ưu nhất vô kế hoạch Influencer Marketing của tớ.

Đăng kí liên minh ngay lập tức nhằm đội hình ACCESSTRADE tư vấn ngay:

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH KOC ACCESSTRADE NGAY