Chat Zalo
0932091562"
Home / Tài liệu sinh viên / Quản trị kinh doanh / Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe

Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe

Từ khóa không nhất thiết chứa tên công ty

Thẻ meta chưa chứa từ khóa

Chữ Download chọn heading 1 + Bôi đỏ + Bôi đậm

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên tài liệu Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe, được tham khảo từ nguồn internet , các bạn sinh viên đang làm khóa luận Quản trị kinh doanh tham khảo tải về miễn phí nhé.

Ngoài ra các bạn có thể DOWNLOAD tài liệu tiểu luận, chuyên đề, khóa luận báo cáo thực tập quản trị kinh doanh tại đây https://tailieumienphi.edu.vn/tai-lieu-sinh-vien/quan-tri-kinh-doanh/

Kết quả hình ảnh cho chương trình quảng cáo

Sau đây xin trích dẫn một phần mở đầu và mục lục đề tài Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe

MỤC LỤCMỤC LỤCI- Lời nói đầuII- Nội dungII.1. Khái quát về Công ty NestheII.2. Các quyết định trong chương trình quảng cáo của Công ty Nestcafe1- Xác định mục tiêu quảng cáo 2- Xác định ngân sách quảng cáo3- Xác định thông điệp quảng cáo4- Xác định phương tiện quảng cáo5- Đánh giá hiệu quả quảng cáoIII- Một số biện pháp hoàn thiện
LỜI NÓI ĐẦU
Quảng cáo là “phương tiện gây áp lực mạnh mẽ nhất và lừa gạt (theo Georges Duhamel). Nó “làm chướng mắt, làm hỏng phong cảnh, nó nói dối, làm sa đoạ mọi đức hạnh và mua chuộc bất kỳ sự phê bình nào” (Paul Valery). Còn đối với nhà xã hội học Edgar Morin thì: quảng cáo biến hàng hoá như ma tuý, gây cho khách hàng cảm giác bệnh lý đang sợ và nô dịch anh ta… Những nhà đạo đức xã hội này, đã đứng trên quan điểm của mình để phâ phán quảng cáo một cách gay gắt nhưng trên thực tế thị trường họ đã thổi phồng cái được cọi là tính hai mặt” của quảng cáo. Vì chúng ta không phủ nhận tính tích cực và vai trò quan trọng của quảng cáo.Chính vì thế mà quảng cáo đã xuất hiện và tồn tại dưới dạng thô thiển nhất từ nhiều thế kỷ trước. Tại các thành lang của Hy Lạp Cổ người ta ghi lại rằng: có những người  hát rong điện đàn, thường hát các bài ca ngợi các thuyền bè chở rượu vang, gia vị, kim loại… để mời chào, báo cho mọi người đến mua: “các bạn hãy chạy nhanh như Asin; mang theo nhiều tiền bạc đến cầu cảng; để mua ngay những hàng hoá lạ kỳ”.Người la mã cũng biết dùng quảng cáo. Ở thành Pompei, trên các vật liệu đá, sánh còn sót đã chỉ rõ những thứ này bán ở các cửa hiệu như: vẽ đùi lợn là hàng thịt, về bò sữa là cửa hàng bơ sữa,…Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quảng cáo phát triển theo sự phát triển của các phương tiện thông tin đại chúng.Năm 1438, J. Guten lierg phát minh ra máy in đã tạo ra cuộc cách mạng về in ấn. Từ đó đến đầy thế kỳ 19, quảng cáo xuất hiện chủ yếu trên các ấn phẩm được in ấn như: báo, tạp chí, thông báo, tờ tin, tờ rơi,… với chất lượng được cải tiến không ngừng.Giai đoạn tiếp theo là sự xuất hiện của Radio, truyền hình và các phương tiện nghe nhìn hiện đại khác làm cho quảng cáo ngày càng tiếp cận người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn và rộng lớn hơn. Ngày nay, quảng cáo đã trở một ngành, một lĩnh vực không thể thiếu được của nền kinh tế. Nó tham gia đóng góp một phần không nhỏ vào tổng thu nhập quốc dân (nhất là tại các nước phát triển). Trong đó, Mỹ là nước đứng đầu với chỉ tiêu  quảng cáo là 3.50 triệu USD ở Nhật là 64.103 triệu USD, Hàn Quốc là 6525 triệu USD.Còn tại Việt Nam, nơi mà ngành công nghiệp quảng cáo còn hết sức non trẻ, hiện cũng có đến 120 Công ty quảng cáo các loại, chưa kể hệ thống báo chí, đài phát thanh, truyền hình,… với tổng số tiền chi cho quảng cáo là 141 triệu USD.Với sự bùng nổ thông tin như hiện nay, con người luôn phải chạm mặt với vô số các thông tin hằng ngày cũng như các hình thức quảng cáo khác nhau: đó là áp phích dán khắp nơi, truyền thanh, truyền hình với hàng chục kênh khác nhau với thời lượng phát song 24/24h. Họ sẽ phải chọn lựa một cách vô thức và ý thức các thông tin, các chương trinh quảng cáo tác động vào họ.Qua nghiên cứu người ta thấy rằng, chỉ có 1/3 là được nắm bắt và có lẽ chỉ có 1/10 trong số các chương trình quảng cáo đó là có cơ may ảnh hưởng đến hành vi của họ.Vậy những quảng cáo nào có thể gây được sự chú ý của chúng ta? Câu trả lời sẽ dành cho các nhà làm quảng cáo, những người sẽ quyết định tính hiệu quả của một chương trình hay một chiến dịch quảng cáo. Mà nếu thành công thì nó sẽ là con đường nhanh nhất đưa sản phẩm và dịch vụ đến tới thị trường mục tiêu cũng như khuyến khích họ mua và tiêu dùng chúng.Do những vai trò quan trọng của quảng cáo nói trên, trong bài viết này em xin được giới thiệu đề tài: “Phân tích chương trình quảng cáo của Công ty  Nestcafe” thông qua việc phân tích 5 quyết định trong chương trình quảng cáo của Công ty; với cả những thành công và hạn chế của nó.Bài viết của em được hoàn thành vơi sự giúp đỡ của thầy cô giáo.Do kiến thức hạn hẹp với kinh nghiệm thực tế còn ít nên bài viết của emn không tranh khỏi nhiều thiết sót. Rất mong được sự chỉ bảo và hướng dẫn của các thầy! Em xin chân thành cảm ơn! II- NỘI DUNG
II.1. Khái quát về Công ty NestleNestle là một trong mười Công ty được xếp vào loại hàng đầu thế giới hiện nay: Microsoft, Nokia, General Electric, MC Donalds, IBM, Coca. Cola, với quy mô là một tập đoàn lớn, Nestle tham gia vào thị trường của hàng trăn nước trên thế giới với nhiều chủng loại hàng hoá khác nhau.Ngày nay, thương hiệu của tập đoàn đa trở thành quen thuộc đối với người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới.Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã biết đến sản phẩm sữa và Cafê của Công ty từ khá lâu.Nescafe vào Việt Nam, không những đã cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm cafê Việt Nam. Chỉ tính riêng lượng cafe hạt của Việt Nam mà Nestcafe tiêu thụ đã chiếm gần 30% tổng sản lượng. Trong niên vụ 1998 – 1999, Công ty Nestle cần 60 ngàn tấn cà phê robusta để sản xuất và phê uống liền nhưng chỉ mua được 5 ngàn tấn của Việt Nam. Thông qua đó mà caphê Việt Nam được phổ biến thêm ở nhiều nước trên thế giới.Nestle không những đã củng cố được uy tín, tiềm lực tại mỗi thị phần họ tham gia mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất tại nước mà họ tham gia. Hiện nay, đối thủ cạnh tranh chính của Công ty Nestcafe trên thị trường cà phê hoà tan tại Việt Nam là Vinacafe và Gold Eagle (Nga).Sản phẩm cà phê uống liền của hai Công ty này đang trực tiếp cạnh tranh với sản phẩm của Nestcafe, Vinacafe thì có ưu thế là “trên sân nhà” nên có được những lợi thế nhất định trong việc hiểu biết thị trường cũng như tiêu thụ hàng hoá. Còn Gold Eagle – một Công ty của Nga cũng chiếm một khối lượng lớn cà phê uống liền tại Việt Nam. Tuy nhiên, Công ty vẫn chưa xây dựng được một  thị phần vững chắc trên thị trường Việt Nam do hình ảnh, sản phẩm của Công ty không được củng cố trong tâm trí người tiêu dùng. Đa số người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ sản phẩm này do thói quen mua sắm vì Gold Eagle đã vào Việt Nam sớm nhất.Đây là một thuận lợi cho Nestcafe khi cạnh tranh chưa ở giai đoạn quyết liệt, Nestcafe sẽ có khả năng khai thác những thị trường còn trống, củng cố hình ảnh của sản phẩm, thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang tiêu dùng sản phẩm của Công ty.Đó cũng chính là chiến lược của Công ty. Trong tương lai Công ty tiếp tục phát triển cà phê uống liền trên thị trường Việt Nam vì xu hướng tiêu dùng loại sản phẩm này có khả năng tăng.Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến chất lượng vì mục tiêu của Công ty là trở thành Công ty sản xuất sản phẩm cà phê uống liền có uy tín nhất tại Việt Nam. Do đó, mặc dù giá cà phê trên thế giới giảm 40% kể từ cuối năm 1999 nhưng Công ty vẫn không hạ giá cà phê để củng cố uy tín và chất lượng sản phẩm cho Công ty mình.Nhãn hiệu Nestcafe đã dần dần tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng Việt Nam cũng như xác định được một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng. Có được những thành công ban đầu như vậy cũng một phần phải kể đến các chương trình quảng cáo của Nestcafe với những hiệu quả mà nó đem lại sau đây, ta sẽ xem xét những hiệu quả đó trong từng bước của chương trình quảng cáo Nestcafe.

Trên đây là tài liệu miễn phí Phân tích chương trình quảng cáo của công ty Nestcafe hi vọng đã chia sẽ tới các bạn sinh viên một tài liệu bổ ích.

DOWNLOAD

Giá Tài Liệu Này: 100000 VNĐ

thanh toán

About duy

Check Also

Tài liệu Những quy tắc trong quản lý

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên Tài liệu Những quy tắc trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
@ copyright