Chat Zalo
0932091562"
Home / Tài liệu sinh viên / Quản trị kinh doanh / Một số giải pháp đẩy mạnh công tác marketing trực tiếp tại công ty tnhh ABC

Một số giải pháp đẩy mạnh công tác marketing trực tiếp tại công ty tnhh ABC

Một số giải pháp đẩy mạnh công tác marketing trực tiếp tại công ty tnhh ABC

Mở bàihgjhgj

CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA MARKETING TRỰC TIẾP 4
1. Các định nghĩa về Marketing trực tiếp 4
2. Những ưu điểm, nhược điểm của Marketing trực tiếp 5
2.1. Ưu điểm 5
2.2. Nhược điểm 8
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác marketing trực tiếp 8
4. Các công cụ Marketing trực tiếp 10
4.1. Marketing qua điện thoại 10
4.2. Marketing online (Marketing trực tuyến) 11
4.3. Marketing bằng thư trực tiếp (Direct Mail) 13
4.4. Marketing trên truyền thanh, báo, tạp chí 14
4.5. Marketing bằng Catalog 15
4.6. Marketing trên truyền hình 16
5. Những sai lầm thường mắc phải trong Marketing trực tiếp 17

CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG 19
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 19
1.1. Giới thiệu chung về công ty 19
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 19
2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty 20
2.1. Sơ đồ tổ chức 20
2.2. Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban 21
3. Khách hàng mục tiêu của công ty 23
4. Đối thủ cạnh tranh 24
5. Nguồn hàng và cơ cấu mặt hàng 26
5.1. Nguồn hàng 26
5.2 Cơ cấu mặt hàng 27
6. Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2005-2008 31
6.1. Phân tích tình hình doanh thu giai đoạn 2005-2008 32
6.2. Phân tích lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2005-2008 32
7. Định hướng phát triển của công ty 34

CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC MARKETING TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG 35
1. Đôi nét về bộ phận marketing 35
2. Mục tiêu của công tác Marketing trực tiếp 36
3. Các công cụ Marketing trực tiếp mà công ty đã áp dụng 36
3.1. Marketing qua điện thoại 37
3.2. Marketing online 39
3.3. Marketing trên báo, tạp chí 44
4. Các chương trình khuyến mãi đã thực hiện thông qua các công cụ marketing trực tiếp 45
5. Đánh giá chung việc thực hiện các chương trình khuyến mãi 52
5.1. Những thuận lợi 52
5.2. Những khó khăn 53
5.3. Kết quả đạt được 53

CHƯƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC MARKETING TRỰC TIẾP TẠI CÔNG TY TNHH LÊ PHỤNG 55
1. Nhận xét 55
1.1. Nhận xét toàn công ty 55
1.2. Nhận xét công tác marketing trực tiếp tại công ty 56
2. Ma trận SWOT về công tác Marketing trực tiếp tại công ty 59
3. Một số giải pháp đẩy mạnh công tác marketing trực tiếp tại công ty 61
3.1. Nhóm các giải pháp cải thiện 61
3.1.1. Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng mục tiêu (database) 61
3.1.2. Tiếp tục khai thác công cụ marketing online trong sự bùng nổ 62
về số người sử dụng Internet tại Việt Nam.
3.1.3. Tăng cường marketing trực tiếp tới đối tượng khách hàng hiện tại. 65
3.2. Nhóm các giải pháp mới 66
3.2.1. Sử dụng công cụ gửi thư trực tiếp (Direct mail) 66
3.2.2. Marketing bằng Catalog 71
3.2.3. Sử dụng công cụ SEO (Search Engine Optimization) để đưa website vào các công cụ tìm kiếm 73
3.2.4. Sử dụng công cụ Blog 77
4. Kiến nghị 79
4.1. Đối với công ty 79
4.2. Đối với bộ phận marketing 80

KẾT LUẬN 81
TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ 84
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 85
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM 86

CHƯƠNG DẪN NHẬP

  1. Lý do chọn đề tài

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có những thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ngày càng có nhiều loại hình doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các ngành nghề khác nhau gia nhập vào thị trường. Trong môi trường đó, nếu muốn tồn tại, các doanh nghiệp cần phải có tầm nhìn bao quát để hoạch định kế hoạch kinh doanh của mình. Ngoài việc tổ chức thực hiện hàng loạt các khâu như: xây dựng chiến lược, củng cố các nguồn lực, lên kế hoạch thực hiện cũng như tiến hành phân bổ tài nguyên thì doanh nghiệp còn phải hoạch định chiến lược Marketing cho riêng mình để kiểm soát và đảm bảo hiệu quả từ các chiến lược kinh doanh của đơn vị.

Đặc biệt trong tình hình thị trường đang cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thì Marketing thực sự là công cụ hữu hiệu trong việc giúp các doanh nghiệp “đánh bóng” tên tuổi cũng như thương hiệu của mình. Một trong những công cụ Marketing hiện nay mà các doanh nghiệp thường hay sử dụng là Marketing trực tiếp. Đây là công cụ tạo ra chiếc cầu nối thu ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng, giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu được đầu tư đúng mức thì Marketing trực tiếp sẽ trở thành vũ khí sắc bén giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, gia tăng thị phần. Qua đó, chúng ta có thể nhận thấy mức ảnh hưởng rất lớn của hoạt động Marketing nói chung, và của Marketing trực tiếp nói riêng đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp.

Và với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như công ty TNHH Lê Phụng thì Marketing trực tiếp lại càng có vai trò quan trọng. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nên công tác Marketing trực tiếp chưa được công ty quan tâm, đầu tư đúng mức, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của Lê Phụng.

Xuất phát từ thực tế của công ty cũng như là nhận thức được tầm quan trọng của công tác Marketing trực tiếp, em đã chọn chuyên đề: “Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng”.

  1. Mục tiêu của đề tài

Đề tài đi vào phân tích, đánh giá chung các chương trình khuyến mãi được thực hiện thông qua các công cụ của Marketing trực tiếp và việc áp dụng trực tiếp các công cụ này vào công tác bán hàng, xây dựng thương hiệu. Sau đó rút ra những thành công và tồn tại của công tác Marketing trực tiếp, và kết hợp với ma trận SWOT để làm căn cứ cho việc đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm đẩy mạnh, phát triển hơn nữa công tác Marketing trực tiếp, đóng góp phần nào đó cho công ty trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam đầy cơ hội và thách thức.

  1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
  • Đối tượng nghiên cứu: công ty TNHH Lê Phụng.
  • Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu về công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng từ tháng 5 năm 2008 đến nay.
  1. Phương pháp nghiên cứu

Để tiếp cận được các hoạt động Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng, các phương pháp nghiên cứu sau sẽ được thực hiện để có thể thu thập thông tin:

  • Dữ liệu sơ cấp: bằng cách quan sát thực tế trong công ty, phỏng vấn cá nhân (thường là cán bộ nhân viên trong công ty).
  • Dữ liệu thứ cấp: thu thập thông tin từ các bài báo đăng tin tức có liên quan đến công ty, tài liệu do công ty cung cấp, tài liệu trên internet.
  • Thống kê bằng bảng biểu, sơ đồ: thống kê tìm ra xu hướng hay đặc điểm của các yếu tố phân tích.
  1. Kết cấu đề tài

Ngoài chương dẫn nhập và phần kết luận, đề tài gồm 4 chương:

Chương 1: Cơ sở lý luận của Marketing trực tiếp.

Chương 2: Tổng quan về công ty TNHH Lê Phụng.

Chương 3: Thực trạng công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng.

Chương 4: Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng.

Kết bài: Ví dụ Trên đây là tài liệu GIẢI BÀI TOÁN TIỀN LÃI NGÂN HÀNG BẰNG MÁY CASIO miễn phí. Hi vọng sẽ giúp các bạn tải được tài liệu miễn phí hữu ích nhất cho mình. Chúc các bạn học tốt !

DOWLOAD

Giá Tài Liệu Này: 100000 VNĐ

thanh toán

About Tuyet Phuong

Check Also

Tài liệu vận hành và quản trị eTimeGold

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên Tài liệu vận hành và quản …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
@ copyright