Chat Zalo
0932091562"
Home / Tài liệu sinh viên / Quản trị kinh doanh / Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với các đối tác nước ngoài?

Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với các đối tác nước ngoài?

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên tài liệu Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với các đối tác nước ngoài? , được tham khảo từ nguồn internet , các bạn sinh viên đang làm khóa luận Quản trị kinh doanh tham khảo tải về miễn phí nhé.

Ngoài ra các bạn có thể DOWNLOAD tài liệu tiểu luận, chuyên đề, khóa luận báo cáo thực tập quản trị kinh doanh tại đây https://tailieumienphi.edu.vn/tai-lieu-sinh-vien/quan-tri-kinh-doanh/

Kết quả hình ảnh cho gay an tuong doi tac

Sau đây xin trích dẫn một phần mở đầu Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với các đối tác nước ngoài?

Trong giao dịch hoặc khi làm đại diện cho công ty ở nước ngoài, bạn cần
biết cách thức giao thiệp và cư xử phù hợp. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể
ảnh hưởng đến cơ hội kinh doanh của công ty. Dĩ nhiên, mỗi quốc gia trên thế giới
đều có phong tục tập quán xã hội và thương mại khác nhau.
Tạo ấn tượng tốt ở lần gặp đầu tiên
Phải luôn đúng giờ! Một số nước đánh giá rất cao việc này, đặc biệt là các
nước trong khu vực Viễn Đông vốn xem việc chậm trễ là hành vi thô lỗ, bất lịch
sự. Trong khi một số quốc gia Ả Rập và ở Nga, việc đúng giờ không được xem là
tối quan trọng. Chủ nhà thì có quyền trễ, nhưng khách mời thì không nên.
Văn hóa phục trang nên được tôn trọng triệt để, đặc biệt là nữ. Tốt nhất là
ăn mặc comple giản dị nhưng thanh lịch. Ở những nơi bạn phải cỡi giày thường
xuyên như ở Nhật, nên chú trọng đến giày. Đối với các nước Viễn Đông, nữ nên
mang giày gót thấp, tránh đừng vượt cao hơn các vị “chủ nhà”. Một số nước coi
trọng sự thanh lịch như Ý và Pháp, bạn có thể sẽ được lưu ý về trang phục trước
buổi gặp.
Trao đổi danh thiếp khi gặp lần đầu là tập quán bình thường trong kinh
doanh (ngoại trừ Nga). Danh thiếp cần in 2 mặt, tiếng Anh và tiếng địa phương.
Một số quốc gia trong khu vực như Nhật, Singapore và Thái Lan, danh thiếp được
trao và nhận một cách trang trọng bằng hai tay, chúng được đọc cẩn thận trước khi
cất đi.
Tặng quà cho đối tác là điều nên làm, nhưng không cầu kỳ. Ở Singapore
quà đắt tiền bị xem là món hàng ….tham nhũng. An toàn hơn cả, nên chọn quà
giản dị mang phong cách quốc gia mình như bút, đặc sản nội địahoặc sản phẩm
mang nhãn hiệu của công ty bạn. Nên cẩn thận khi chọn màu giấy gói. Đừng bao
giờ chọn màu tím tặng cho người Ý. Giấy gói quà màu trắng và đen mang ý nghĩa
tiêu cực ở Nhật.
CÁC NGHI THỨC THƯƠNG MẠI TRÊN THẾ GIỚI
Những điều này giúp bạn hiểu rõ phong tục tập quán, gây được ấn tượng tốt
cho đối tác của bạn. Vì chúng là một trong những nền tảng xây dựng những mối
quan hệ có lợi cho công ty bạn trong tương lai. Nhận thức được tác phong cũng
như những điều cấm kỵ ở mỗi quốc gia sẽ giúp cho cuộc gặp gỡ của ban với đối
tác kinh doanh tiến triển thuận lợi hơn.
Các nước Ả Rập
Các nước Ả Rập không ngại đụng chạm thân mật. Với họ bắt tay được xem
là nghi thức bắt buộc
Đối với họ, rút tay nhanh là thô lỗ, không lịch sự. Vì bắt tay lâu biểu lộ tình
hữu nghị lâu bền
Úc
Người Úc không thích nghi thức, nếu quá khách sáo bạn có thể sẽ bị chế
nhạo. Họ rất thích bông đùa, thân thiện.
Tuy nhiên, nên thận trọng ranh giới giữa sự hài hước và thiếu tôn trọng,
chẳng hạn bình phẩm khôi hài những gì thuộc về người Úc.
Trung Quốc
Khi gặp mặt bắt tay nhau là đủ. Tuy nhiên, bạn nên cúi đầu nhẹ khi được
giới thiệu.
Nhớ đừng bao giờ cắt ngang lời cấp trên của bạn và hẳng nhiên bạn cũng
không nên cắt ngang lời đối tác.
Pháp
Đàn ông và phụ nữ Pháp thường chào những người bạn kinh doanh bằng
cách hôn lên hai bên má họ.
Bạn không nên cho rằng lúc nào cũng có thể làm như vậy. Nhất là đừng bao
gờ hôn một người mà bạn mới chỉ nói qua điện thoại.
Đức
Người Đức tuyệt đối nghiêm túc trong công việc. Nên kèm chức danh khi
gọi tên họ (ví dụ như Giá sư Heri)
Đừng bao giờ tỏ ra quá thân thiện hoặc bông đùa ở lần gặp đầu tiên.
Ấn Độ
Bắt tay được xem là việc hiển nhiên. Nên chào nhau theo nghi thức
Namaste (chạm vào lòng bàn tay của nhau và cúi đầu khi chào nhau).
Nếu là phụ nữ, bạn không nên chủ động bắt tay. Chức danh được xem là rất
quan trọng đối với người Ấn Độ. Vì vậy, đừng chỉ gọi tên riêng nếu như không
được cho phép.
Ý
Người chức vụ cao hơn hoặc lớn tuổi được công khai tôn trọng. Vì vậy, họ
thích gặp đối tác nắm giữ chức vụ cao nhất.
Những buổi tiếp xúc đầu tiên rất quan trọng. Họ thường đánh giá về bạn và
công ty của bạn trong lần gặp này.
Nhật
Tôn trọng là chìa khóa giao ti61p đối với người Nhật. Vị trí trong phòng
họp được xếp theo thứ tự từ cao đến thấp.
Nếu bạn muốn đưa ra những lời khen ngợi, thì nên dành chúng cho cả tập
thể hơn là nhắm đến bất cứ cá nhân nào.
Nga
Rất nhiều doanh nhân Nga không thích nhân nhượng và rất ít khi đổi ý khi
đã quyết định.
Bạn cần nhất là sự điềm tĩnh. Các cuộc hẹn nên được xác nhận trước khi
đến ngày hẹn.
Mỹ
Người Mỹ thường xúc tiến việc kinh doanh một cách nhanh chóng. Họ còn
mời cả luật sư tham dự trong cuộc gặp đầu tiên.
Bạn nên cẩn trọng khi đưa ra lời hứa. Các cuộc hẹn buổi sáng sớm là đều
bình thường, cuộc họp với họ có thể là buổi ăn sáng lúc 7 giờ 30.

Trên đây là tài liệu miễn phí Làm thế nào để gây ấn tượng tốt với các đối tác nước ngoài? hi vọng đã chia sẽ tới các bạn sinh viên một tài liệu bổ ích.

DOWNLOAD

Giá Tài Liệu Này: 100000 VNĐ

thanh toán

About duy

Check Also

Tài liệu Những quy tắc trong quản lý

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên Tài liệu Những quy tắc trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
@ copyright