Chat Zalo
0932091562"
Home / Tài liệu sinh viên / Quản trị kinh doanh / Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Nam Sơn

Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Nam Sơn

Chọn từ khóa dưới 10 từ, từ khóa không chứa tên công ty: Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh

Thẻ meta không có chứa từ khóa: Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh

Ở thẻ meta nên ghi là tải bài mẫu, hoặc tải tên sách, rồi nêu ra là còn mẫu miễn phí khá, hoặc về khái niệm thì nêu lê khái niệm như bài tâm lý quản trij doanh nghiệp. nhưng phải chứa từ khóa..bla bla…. Chú ý các thẻ meta các bài không giống nhau

Ví dụ bài này: Tải MIỄN PHÍ bài mẫu Đề tài thực trạng hoạt động kinh doanh tại công ty Nam Sơn, và các tài liệu miễn phí khác cho sinh viên.

Chữ download in đậm + bôi đỏ + Chọn heading 1

Chia sẻ MIỄN PHÍ cho các bạn sinh viên, học sinh tài liệu: Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Nam Sơn, được tham khảo từ nguồn Internet. Các bạn sinh viên, học sinh tham khảo và tải về MIỄN PHÍ nhé (nút DOWNLOAD ở cuối bài).

Đây là nguồn tài liệu MIỄN PHÍ cho các bạn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên,… Được cập nhật hàng ngày với đầy đủ các loại tài liệu Quản trị kinh doanh, kế toán kiểm toán, kinh tế vĩ mô, Tài chính ngân hang, quản trị ngoại thương,…

Hãy truy cập vào đường link sau đây để tìm và download tài liệu hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé: https://tailieumienphi.edu.vn.
Sự ủng hộ của các bạn là động lực lớn cho nhóm chúng tôi tiếp tục tạo dựng và phát triển nên trang web này.

Kết quả hình ảnh cho hoat dong kinh doanh

Sau đây xin trích dẫn một phần tài liệu Đề tài Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Nam Sơn

MỤC LỤC

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN – THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN
I. KHÁI QUÁT VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY:
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
2. Chức năng và nhiệum vụ của công ty:
3. Những tồn tại và nguyên nhân chủ yếu:
3.1. Tính thời vụ trong sản xuất gây nhiều khó khăn cho Công ty
3.2. Công tác phát triển tiêu thụ của Công ty mạnh nhưng tràn lan:
3.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty chưa đạt yêu cầu:
II. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN TỪ NĂM 1999 – 2001:
1.Thực trạng kinh doanh:
1.1. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh của công ty:
1.2. Đặc điểm về thị trường của công ty:
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
1.4. Tình hình chung tiêu thụ sản phẩm của công ty.
2.Thực trạng công tác nghiên cứu thị trường sản phẩm của công ty
2.1. Nghiên cứu quy mô của thị trường:
2.2. Nghiên cứu cơ cấu thị trường:
2.3. Nghiên cứu các nhân tố môi trường.
2.4. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh:
2.5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm:
2.6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về nhãn hiệu, mẫu mã bao gói sản phẩm :
2.7. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về giá bán:
III. MỘT SỐ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY MỲ CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN.
1. Những thành tựu mà công ty đã đạt được:
1.1. Thị trường của công ty ngày càng được mở rộng:
1.2. Chất lượng và uy tín ngày càng được nâng cao:
1.3. Tổ chức phân phối và có phương thức thanh toán hợp lý:
1.4. Công tác nghiên cứu thị trường được tiến hành mạnh mẽ:
1.5. Các hoạt động yểm trợ, bán hàng không ngừng được nâng cao:
KẾT LUẬN

SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN – THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN

I. KHÁI QUÁT VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY:

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty:
Công ty mỳ xuất nhập khẩu Nam Sơn km 21 Quốc lộ 5 Hà Nội – Hải Phòng Đình Dù – Vân Lân – Hưng Yên.là Công ty chuyên sản xuất các loại mỳ ăn liền phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của mọi tần lớp nhân dân. Hiện nay Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn là một những công ty đang có uy tín trên thị trường. để có được thành công này công ty phải trải qua những khó khăn và thử thách theo các giai đoạn sau:
* Giaiđoạn từ 1986 – 1992. Công ty sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.
* Giai đoạn từ 1992 đến nay chuyên sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm (mỳ ăn liền mang nhãn hiệu MiVACO)
2. Chức năng và nhiệum vụ của công ty:
Nhiệm vụ của công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn được quy định như sau:
– Sản xuất kinh doanh các loại mỳ đã cung cấp cho thị trường.
– Kinh doanh các mặt hàng khác để không ngừng nâng cao đời sống vật chất của người lao động và thúc đẩy sự phát triển ngày một lớn mạnh của công ty.
Ngoài ra công ty còn các nhiệm vụ sau:
+ Bảo toàn và phát triển vốn góp của cổ đông.
+ Thực hiện các nhiệm vụ các nghĩa vụ đối với nhà nước.
+ Thực hiện phân phối theo lao động: Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ công nhân, nâng cao trình độ chuyên môn.
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn luôn tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ hàng công nghiệp. Ở đây có thể giúp cho Công ty thực hiện những việc như:
– Giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin đối với các đối tác
– Quan sát đối thủ cạnh tranh và sản phẩm cạnh tranh
– Tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, đối thoại nghe những mong muốn và nhận xét của khách hàng…
– Biết được hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp trong nhận thác của khách hàng
– Gặp gỡ những nhà sản xuất bổ sung, các nhà cung cấp tiềm năng.
– Tuyển lựa và duy trì hoạt động của các nhà phân phối, đại lý địa phương…
Tại Hội chợ triển lãm sản phẩm của Công ty được ứng trong Topten các mặt hàng chất lượng cao toàn quốc trong những nămqua đặc biệt là hội chợ triển lãm hàng chất lượng cao toàn quốc được tổ chức vào tháng 3 vừa qua tại Cung văn hoá Hữu nghị
*. Lao động của Công ty ngày càng được nâng cao về trình độ:
Mặc dù có đội ngũ cán bộ công nhân viên hùng hậu cả về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trình độ khoa học kỹ thuật, nhưng Công ty vẫn thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ văn hoá cho công nhân viên để có thể đáp ứng được phát triển Công ty trong tình hình mới.
3. Những tồn tại và nguyên nhân chủ yếu:
3.1. Tính thời vụ trong sản xuất gây nhiều khó khăn cho Công ty
Mỳ ăn liền là sản phẩm có tính thời vụ tiêu thụ mạnh về mùa đồng nhưng sang mùa hè lại tiêu thụ chậm. Hiện nay, việc giải quyết tính thời vụ trong sản xuất của Công ty chưa tốt, và tháng 4 tháng 5 Công ty phải đóng cửa một số phân xưởng sản xuất câầm chừng do lượng tiêu thụ vào mùa hè kém. Nghỉ việc và ngừng sản xuất là cách làm thiếu năng động của Công ty, trên thực tế đã gây ra những hậu quả lớn cho sản xuất kinh doanh, gây ứ đọng vốn, công nhân nghỉ việc không lương. Vào mùa hè lượng tiêu thụ của Công ty giảm nhưng không phải là không tiêu thụ được.
Nguyên nhân là do Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn chưa xây dưụng được phòng Marketing thực sự, hiện nay chỉ có một bộ phận Marketing thuộc phòng kinh doanh chưa phát huy được hết khả năng hoạt động của chính sách Marketing, chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách quảng cáo, chính sách tiếp thị… Công ty chưa thực sự nghiên cứu tốt nhu cầu, của thị trường để phát triển thị trường đến các nơi trong và ngoài nước. Có thể vào những mùa hè lương tiêu thụ ở nước ta kém nhưng nước khác trong khu vực vân có thể tiêu thụ lớn. Đây là điều Công ty hết sức lưu ý để tăng sản lượng tiêu thụở nước ta kém nhưng những nước khác trong khu vực vẫn có thể tiêu tụ. Đây là điều Công ty hết sức lưu ý để tăng sản lượng tiêu thụ vào mùa nóng bằng cách xuất khẩu.
3.2. Công tác phát triển tiêu thụ của Công ty mạnh nhưng tràn lan:
Thị trường tiêu thụ của Công ty phát triển rộng rãi trog khắp cả nước nhưng số lượng đại lý quá nhiều gây khó khăn cho việc kiểm soát. Điều này làm cho giữa các đại lý có sức gay gắt về giá, lợi nhuận mang lại cho các đại lý thấp làm ảnh hưởng tới mức tiêu thụ sản phẩm của Công ty
Chính sách mở của của nền kinh tế nước ta đã tạo điều kiện cho mì liên doanh tràn ngập vào thị trường Việt Nam như VIFON; Việt Hà giá.v.v… giá rẻ, mẫu mã đẹp phù hợp với dân cư ở vùng nông thôn và vùng giáp biên giới đó cũng là nguyên nhân làm giảm lượng tiêu thụ của VIFON
3.3. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty chưa đạt yêu cầu:
Trong những năm qua ngoài những thành công nhất định trong công tác nghiên cứu thị trường tiêu thụ nhưng vẫn còn những mặt hạn chế.
– Công tác dự đoán biến đổi nhu cầu của thị trường về chủng loại sản phẩm chưa tốt do đó công tác đổi mới sản phẩm và tùng vào thị trường các sản phẩm mới không đáp ứng được nhu cầu của thị trường, việc tiêu thụ không đạt như mong muốn.

II. THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU NAM SƠN TỪ NĂM 1999 – 2001:
1.Thực trạng kinh doanh:
1.1. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh của công ty:
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn là một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực mỳ ở nước ta. Tính đến nay công ty đã cho ra đời gồm 6 chủng loại Mỳ và 3 chủng loại phở.
Mỳ là các sản phẩm được chế biến từ nhiều nguyên liệu là sản phẩm của các ngành thực phẩm khác như: Zibo, tích gà, bò, bột nêm, mì chính và nhiều hương liệu phụ gia khác.
Do vậy quá trình sản xuất mang tính chất thời vụ. Mỳ được chế biến từ nguyên liệu là thực phẩm, dễ bị vi sinh vật phá huỷ nên thời gian bảo quản là ngắn.
Ngày nay mỳ không những là một thực phẩm dinh dưỡng thông thường nó còn mang biểu tượng của lịch sự và sang trọng..
1.2. Đặc điểm về thị trường của công ty:
Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn ngoài việc tiêu thụ sản phẩm trong nước còn xuất khẩu một phần ra nước ngoài.
* Thị trường trong nước:
– Thị trường miền bắc: đây là một thị trường tiêu thụ chủ yếu của công ty. Gần đây có nhiều công ty mỳ như VIFON, Việt Hà. Mặc dù vậy trên thị trường này Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn vẫn giữ vị trí số một.
– Thị trường miền trung: Đây là thị trường mà mức thu nhập của dân cư còn thấp, sản phẩm tiêu thụ được là những sản phẩm giá rẻ, mẫu mã không cần đẹp lắm. Trên thị trường này Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn có những đối tượng cạnh tranh như công ty mỳ Huế. Đà nẵng, ngoài ra còn có VIFON, MILIKET.v.v.. làm cho sự cạnh tranh thêm gay hắt.
1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty:
Mặc dù gặp bao nhiêu khó khăn thử thách bởi những cơn lốc cạnh tranh, Công ty xuất nhập khẩu Nam Sơn vẫn liên tục trưởng thành.

Ngoài ra, còn có các bài báo cáo Khóa Luận tốt nghiệp đại học, Luận Văn tốt nghiệp thạc sĩ, Đồ Án môn học. Giáo Án Điện Tử mầm non, giáo án mầm non, các kỹ năng mềm cần thiết trong công việc. Các tài liệu chuyên ngành Y Dược Học, Quản Trị Kinh Doanh, Kinh Tế, Thương Mại, Bảo Hiểm, Công Nghệ Thông Tin, Kế Toán, Môi Trường,… Các tài liệu ôn tập học kỳ, các chuyên đề ôn thi tốt nghiệp, đại học. Đặc biệt là ôn thi công chức, một kho các đề thi thử đại học. Bao gồm các môn toán, hóa, lý, sinh, văn, sử, địa, anh văn,… cho các bạn.

Hi vọng sẽ giúp các bạn tải được tài liệu miễn phí hữu ích nhất cho mình. Chúc các bạn học tốt !

– DOWNLOAD –

Giá Tài Liệu Này: 100000 VNĐ

thanh toán

About duy

Check Also

Tài liệu Những quy tắc trong quản lý

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên Tài liệu Những quy tắc trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
@ copyright