Chat Zalo
0932091562"
Home / Tài liệu sinh viên / Quản trị kinh doanh / BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên tài liệu BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP, được tham khảo từ nguồn internet , các bạn sinh viên đang làm khóa luận Quản trị kinh doanh tham khảo tải về miễn phí nhé.

Ngoài ra các bạn có thể DOWNLOAD tài liệu tiểu luận, chuyên đề, khóa luận báo cáo thực tập quản trị kinh doanh tại đây https://tailieumienphi.edu.vn/tai-lieu-sinh-vien/quan-tri-kinh-doanh/

Kết quả hình ảnh cho quản trị doanh nghiệp

Sau đây xin trích dẫn một phần mở đầu BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

I./ Tìm hiểu chung về Doanh nghiệp thực tế

1./ Tên, địa chỉ của doanh nghiệp:

– Tên Doanh nghiệp: Công ty cổ phần Dệt công nghiệp Hà Nội

– Tên viết tắt: Haicatex

– Trụ sở chính: Số 93 đường Lĩnh Nam – P. Mai Động – Q. Hoàng Mai – Hà Nội

– ĐT: (+84) – 4 – 3 8 624 945/ 3 8 624 621  – Fax: (+84) – 4 – 3 8 622 601
– E-mail:  admin@haicatex.com.vn/ sinh_nguyenvan@vnn.vn

– Website: http://www.haicatex.com

2./ Lĩnh vực kinh doanh chính của Doanh nghiệp:

– Sản xuất và kinh doanh vải mành lốp, vải địa kỹ thuật, sản phẩm may mặc;

– Kinh doanh xăng dầu, kinh doanh Bất động sản;

– Kinh doanh dịch vụ cho thuê kho bãi, nhà xưởng.

3./ Đặc điểm sản phẩm kinh doanh chính của Doanh nghiệp:

Công ty sản xuất 4 loại sản phẩm:

  • Vải Mành :Vải mành được sản xuất để cung cấp cho ngành công nghiệp làm lốp ô tô, xe máy, xe đạp…Sản phẩm của Công ty được tiêu thụ bởi Công ty Cao su SaoVàng, Công ty Cao su Đà Nẵng…
  • Vải Bạt : Sản phẩm này được sử dụng làm bạt, bao tải hàng nhẹ, làm giầy vải trong quân đội, găng tay, quần áo bảo hộ lao động…
  • Vải Không Dệt: gồm Vải địa kỹ thuật và Vải lót giầy

– Vải địa kỹ thuật được sử dụng để làm đường chống lún, đê kè thuỷ lợi…

-Vải lót giầy được cung cấp cho nhà sản xuất giầy, làm thảm,lót thành ô tô,…

  • Sản phẩm May: Ngoài các sản phẩm may mặc thông thường Công ty thường xuyên nhận các hợp đồng may quần áo bảo hộ cho các Công ty lớn như Dệt 8/3, Honda, Lilama…, hợp đồng may áo Jaket cho Hàn Quốc, Anh…Trong những năm gần đây sản phẩm của Công ty đã xâm nhập vào thị trường Mỹ và EU với kim ngạch xuất khẩu ngày càng tăng.

 

4./ Đặc điểm môi trường kinh doanh của doanh nghiệp

  1. Môi trường bên ngoài:

*) Môi trường kinh tế:

+) Thuận lợi:

  • Nền kinh tế thế giới tiếp nối đó phục hồi sau khủng hoảng và đó cú những dấu hiệu tăng trưởng khả quan. Ngành dệt may thế giới cú những bước tăng trưởng đáng kể. Trong năm 2010, xuất khẩu hàng may mặc của các nước vào Mỹ đều tăng: Trung Quốc: tăng 16,5% đạt 27,4 tỷ USD; Việt Nam tăng 22% đạt 6,1 tỷ USD,… do đú đơn giá các sản phẩm xuất khẩu cũng tăng đáng kể.
  • Nền kinh tế Việt Nam theo đà phục hồi kinh tế thế giới cũng cú những tăng trưởng tốt. Tăng trưởng GDP 6,78%; trong đó giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14% đạt 794,2 nghìn tỷ VNĐ. Tổng vốn đầu tư nước ngoài thực hiện tăng 10%, ước đạt 11 tỷ USD; Vốn đầu tư từ ngân sách cũng tăng 10,4% so với kế hoạch đạt 141,6 nghỡn tỷ VNĐ. Tổng mức hàng hóa bản lẻ tăng 24,5% ước đạt 1561,6 nghàn tỷ VNĐ (nếu loại trừ yếu tố tăng giá thì tăng 14%). Kim ngạch xuất khẩu tăng 25,5% ước đạt 71,6 tỷ USD;…
  • Năm 2010 có thể nói là một năm thành công của các chính sách kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Gói kích cầu năm 2009 tiếp tục phát huy tác dụng; Chính phủ tận dụng tối đa vai trò Chủ tịch ASEAN cũng như vị thế ngày càng cao của Việt Nam trờn trường quốc tế nhằm thúc đẩy các hiệp định, hợp tác song phương và đa phương. Các chính sách tài chính, tiền tệ nhằm kiềm chế lạm phát và hạn chế gia tăng lãi suất ngân hàng đó có tác dụng tích cực đến nền kinh tế.
  • Nhu cầu về các sản phẩm dệt may tăng cao trong khi nguồn cung khan hiếm đó tạo điều kiện tốt để tăng trưởng giá bán đáng kể.

=> Nền kinh tế nước ta đang trên đà hội nhập và phát triển đã mở ra cho các doanh nghiệp sản xuất noí chung và công ty nói riêng không ít những cơ hội. Khi nền kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển của hệ thống giao thông từ  nông thôn đến thành thị, đây là cơ hội tốt cho hai sản phẩm chủ lực của công ty phát triển đó là vải mành nhúng keo được sử dụng để làm lốp ôtô, xe máy , xe đạp….và sản phẩm vải không dệt được sử dụng để làm đường, đê kè chống lún. Hội nhập kinh tế tạo cơ hội cho sản phẩm dệt may của công ty có mặt trên một số thị trường lớn như EU và Mỹ.

Tuy nhiên công ty còn gặp một số khó khăn sau: Thứ nhất hầu hết máy móc thiết bị và nguyên vật liệu của công ty còn phải nhập từ nước ngoài nên nó phụ thuộc trực tiếp vào tỷ giá hối đoái trong từng thời kỳ và nhất là sự biến động của giá dầu mỏ trên thế giới; Thứ hai là thị trường lắp giáp xe máy có xu hướng giảm dẫn tới việc tiêu thụ lốp xe giảm điều này ảnh hưởng đến việc tiêu thụ vải mành làm lốp xe máy; Thứ ba Vải không dệt vừa phải cố gắng thay thế hàng ngoại nhập vừa đứng trước một thách thức mới đó là sự xuất hiện của đối thủ tiềm ẩn trong nước; Thứ tư là trong những năm tới Việt Nam sẽ ra nhập Tổ chức thương mại thế giới- WTO vào năm 2005 và ra nhập khu mậu dịch tự do các nước Đông Nam á- AFTA váo năm 2006, khi đó thuế nhập khẩu chỉ còn từ 0-5% đây là một thách thức lớn cho công ty vì phải cạnh tranh về cả giá cả và chất lượng. Vì vậy công ty cần phải xây dựng các chiến lược thích hợp cho giai đoạn tới.

Với  nền kinh tế thị trường như hiện nay, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào cũng chịu tác động rất lớn từ môi trường bên ngoài, trong đó có cả những tác động tích cực và cả những tác động tiêu cực. Vấn đề đặt ra là các nhà quản trị phải dự báo và lựa chọn được những tác động tích cực để hình thành các ý tưởng chiến lược khai thác triệt để các cơ hội đó va giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra.

 

 

 

 

*) Môi trường chính trị, pháp luật:

Nói chung nước ta có hệ thống chính trị khá ổn định, đây là nền tảng rất tốt cho các nhà kinh tế phát huy tốt  khả năng của mình, tự do kinh doanh , tự do cạnh tranh dưới sự quản lý của nhà nước

Các điều kiện thuận lợi cho ngành Dệt may nói chung và hoạt động sản xuất của Doanh nghiệp nói riêng:

– Khoản 3 – điều 9 – chương 3 – luật khuyến khích đầu tư trong nước có ghi: “các dự án đầu tư sau đây được ưu đãi: … đầu tư thành lập cơ sơ sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại , cơ sở sản xuất nhiều lao động…”. Đây là thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành Dệt – May Việt Nam thì họ sẽ được hưởng những ưu đãi như: được giảm 50% tiền sử dụng đất, được miễn tiền thuế đất từ 3 đến 6 năm, được hưởng thuế suất thu nhập Doanh nghiệp 25% so với mức thuế chung là 32%…

– Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển ngành Dệt – May, ngày 29/4/1995 thủ tướng chính phủ đã phê chuẩn điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng  công ty Dệt – May Việt Nam tạo vốn và điều hoà vốn, tạo nguồn nguyên liệu để từng bước chủ động sản xuất, tạo ra thị trường mới cho các đơn vị thành viên cũng như ngành Dệt – May của cả nước.

– Cơ quan ngoại giao của chính phủ đã phối hợp với các phái đoàn thương mại quốc gia thực hiện các cuộc viếng thăm hữu nghị để thiết lập mối quan hệ thương mại với các nước, giúp các doanh nghiệp Vệt Nam có cơ hội trang bị công nghệ mới và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá.

– Thành viên của chính phủ là Bộ công nghiệp (cơ quan quản lý ngành Dệt – May Việt Nam) đã có các chương trình hành động nhằm thực hiện chiến lược phát triển hàng tiêu dùng đến năm 2005, 2010, trong đó nhấn mạnh việc phát triển ngành Dệt – May trong giai đoạn đầu công nghiệp hoá đất nước.

 

Tuy nhiên hệ thống pháp luật về kinh tế  và nhất là luật đầu tư nước ngoài chưa được hoàn chỉnh, còn nhiều thủ tục rườm rà gây không ít khó khăn cho các nhà đầu tư, thứ nữa là vẫn chưa có biện pháp hữu hiệu để khống chế hàng nhập lậu chốn thuế nhất là hàng từ Trung Quốc. Điều này thể hiện sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng… Sản phẩm của Haicatex cũng bị cạnh tranh về giá bởi hàng hoá chốn thuế này.

 

*) Môi trường công nghệ:

– Sự phát triển nhanh chóng của KH – KT trong hơn hai thập kỉ qua đã tác động đến nhiều ngành kinh tế. Ngành  Dệt – may có cơ hội hiện đại hoá máy móc thiết bị, có nhiều chủng loại thiết bị mới phục vụ nhu cầu đa dạng của dệt và may. Ngoài ra, tiến bộ về công nghệ thông tin giúp cho các doanh nghiệp trong nền kinh tế nói chung tiếp cận với thông tin thị trường nhanh chóng, phục vụ hữu hiệu hoạt động Marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt hệ thống thương mại điện tử có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thế kỉ 21, vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp Dệt – may nói chung. Nhu cầu về quần áo bảo hộ ngày càng tăng do KH – KT  mới ứng dụng trong các ngành càng phổ biến dẫn đến việc phát sinh ô nhiễm môi trường. Đây là cơ hội để sản phẩm của Haicatex phát triển đa dạng hoá trong mặt hàng may mặc.

Trên đây là tài liệu miễn phí BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỰC TẾ MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP hi vọng đã chia sẽ tới các bạn sinh viên một tài liệu bổ ích.

DOWNLOAD

Giá Tài Liệu Này: 100000 VNĐ

thanh toán

About duy

Check Also

Tài liệu Những quy tắc trong quản lý

Chia sẽ miễn phí cho các bạn sinh viên Tài liệu Những quy tắc trong …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!
@ copyright